VIETCOMBANK TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KINH DOANH NĂM 2020 HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU VƯƠN RA BIỂN LỚN

11/01/2020 08:52 CH
Diễn ra trong 2 ngày 10-11/1/2020, sau phiên khai mạc, Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2020 của Vietcombank được tiếp tục với rất nhiều chuyên đề trong các mảng hoạt động quan trọng.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành phát biểu kết luận Hội nghị

Hội nghị đã nghe các báo cáo tổng kết hoạt động năm 2019 và định hướng kinh doanh năm 2020 của nhiều mảng hoạt động, gồm: i) Báo cáo chuyên đề hoạt động kinh doanh bán buôn, công tác TTQT – TTTM; ii) Báo cáo chuyên đề hoạt động kinh doanh bán lẻ năm 2019, định hướng kinh doanh năm 2020 và kế hoạch triển khai Dự án RTOM; iii) Thu phí dịch vụ và vai trò các phòng DVKH trong công tác nâng cao CLDV; iv) Báo cáo chuyên đề chất lượng tín dụng và công tác xử lý thu hồi nợ năm 2019, định hướng công tác năm 2020; v) Báo cáo chuyên đề công tác quản lý rủi ro tín dụng năm 2019, định hướng ngành kinh tế năm 2020; vi) Báo cáo chuyên đề công tác kiểm tra, kiểm soát và tuân thủ năm 2019, định hướng công tác năm 2020; vii) Phổ biến nguyên tắc giao kế hoạch năm 2020. Đặc biệt Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Mạnh Hùng  Ủy viên Hội đồng quản trị trình bày Đề án phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên HĐQT trình bày Đề án phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030

Hội nghị cũng đã nghe nhiều tham luận do đại diện của các đơn vị đến từ các địa bàn khác nhau, có quy mô hoạt động khác nhau và cũng đại diện cho các nhóm chi nhánh đạt những kết quả khác nhau trong năm 2019. Tại phiên thảo luận, Giám đốc các đơn vị đã chia sẻ những bài học từ những thành công và thất bại, những kinh nghiệm bổ ích trong công tác điều hành hoạt động kinh doanh của từng chi nhánh cũng như  đề xuất kiến nghị cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng tính cạnh tranh của Vietcombank trên nhiều mảng hoạt động. Đánh giá ý kiến tham luận của các đơn vị là rất có chất lượng, các kiến nghị tương đối sát với định hướng phát triển chung, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã giải đáp cụ thể từng kiến nghị, đưa ra giải pháp đối với các đề xuất để thực hiện ngay trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng quán triệt Chỉ thị số 01 của Thống đốc NHNN về triển khai thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng năm 2020

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng đã quán triệt đến các đại biểu về nội dung Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 03/01/2020 của Thống đốc NHNN về triển khai thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng năm 2020 và yêu cầu các đơn vị bám sát để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chung và các nhóm nhiệm vụ gắn mật thiết với hoạt động của Vietcombank.

Ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng phổ biến nguyên tắc giao kế hoạch năm 2020

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành một lần nữa đánh giá cao những kết quả hết sức vượt trội và nổi bật trong hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống Vietcombank trong năm 2019 vừa qua. Những kết quả đã đạt được không chỉ tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường mà còn hiện thực hoá mục tiêu Vươn ra biển lớn của Vietcombank trong giai đoạn tới. Thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành yêu cầu các phòng/ban/trung tâm tại TSC cùng các chi nhánh/đơn vị cần tập trung khắc phục, giải quyết dứt điểm, triệt để để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trong năm 2020, Vietcombank kiên định với phương châm hành động Chuyển đổi – Hiệu quả – Bền vững” và đổi mới quan điểm điều hành “Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo” được cụ thể hóa thông qua Nghị Quyết 686 của HĐQT, trong đó nêu rõ trọng tâm năm 2020 là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu đúng định hướng, hoàn thiện cơ chế chính sách, thực thi các giải pháp đảm bảo tăng trưởng bền vững và nâng cao năng suất lao động. 

Chủ tịch HĐQT đề nghị lãnh đạo các đơn vị nghiên cứu kỹ tài liệu, văn bản báo cáo tại Hội nghị lần này đặc biệt là chỉ thị số 01 của Thống đốc NHNN để quán triệt đến toàn thể cán bộ, người lao động về những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2020 theo đúng các yêu cầu, định hướng của Chính phủ và NHNN; định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp mà Ban Lãnh đạo đã đề ra. Việc triển khai giao kế hoạch phải thực hiện cụ thể đến từng đơn vị, từng cá nhân cán bộ theo các chỉ tiêu kinh doanh được giao, phát động phong trào thi đua toàn hệ thống khích lệ tinh thần các cán bộ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa Vietcombank tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Đồng thời, các đơn vị tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình hướng đến tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và hướng tới thành công của Đại hội Đảng XIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong giai đoạn phát triển mới, Vietcombank đã đề ra tầm nhìn và mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí là ngân hàng số 1 Việt Nam; trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​