VIETCOMBANK THAM DỰ HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VỀ CHÍNH SÁCH THUẾ VỚI DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC NĂM 2023

31/07/2023 01:35 CH
Sáng ngày 25/7/2023, tại trụ sở Cục thuế thành phố Hải Phòng, ông Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục thuế thành phố Hải Phòng đã chủ trì Hội nghị đối thoại về chính sách thuế với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc tại địa bàn thành phố Hải Phòng. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân, đại diện lãnh đạo các vụ thuộc Tổng cục thuế; lãnh đạo các Sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Ông Lê Ngọc Thái - Giám đốc Vietcombank Hải Phòng (chính giữa) và bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Phó Giám đốc Vietcombank Hải Phòng (thứ 4 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Cục thuế Hải Phòng, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc

Về phía Vietcombank có sự tham gia của ông Lê Ngọc Thái - Giám đốc Vietcombank Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Phó Giám đốc Vietcombank Hải phòng cùng đại diện Trung tâm thanh toán Trụ sở chính và các phòng/ban liên quan.

Tại hội nghị, ông Hà Văn Trường cho biết Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu trong đầu tư vào thành phố Hải Phòng cả về dự án và số vốn đầu tư. Hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp quan trọng vào thu ngân sách nội địa của thành phố trong vài năm trở lại đây. Cụ thể, năm 2021 nộp 1.842 tỷ đồng, năm 2022 là 2.633 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2023 đã nộp 563 tỷ đồng.

Hội nghị nhằm phổ biến tới các doanh nghiệp Hàn Quốc những điểm mới của Nghị định 44 của Chính phủ về giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101 của Quốc hội, việc tính thuế giá trị gia tăng khi chuyển nhượng bất động sản, một số nội dung sửa đổi về khai thuê thu nhập cá nhân. Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến của các doanh nghiệp Hàn Quốc liên quan đến các nội dung về việc hoàn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhà thầu, việc tính giảm trừ thuế, thuế giá trị gia tăng, việc thay đổi mã số thuế…

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Ngọc Thái - Giám đốc Vietcombank Hải Phòng đã thông tin đến các đại biểu về vị thế dẫn đầu của Vietcombank trong công tác phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước (NSNN) với cơ quan thuế và kho bạc nhà nước trong hơn 10 năm qua, đồng thời khẳng định Vietcombank sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổng cục thuế phát triển các giải pháp, triển khai các phương thức thanh toán để hỗ trợ người nộp thuế.

Tại hội nghị, bà Vũ Thị Thanh Dung - Phó trưởng phòng DVKH tổ chức đã đại diện Vietcombank Hải Phòng giới thiệu về chương trình phối hợp thu NSNN giữa Vietcombank, Tổng cục Thuế và Kho bạc Nhà nước. Vietcombank hiện là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam thực hiện cung ứng đầy đủ nhất các loại hình dịch vụ thu NSNN trên tất cả các kênh giao dịch đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác và bảo mật nhất cho khách hàng. Trong 8 kênh giao dịch, kênh giao dịch được khách hàng sử dụng nhiều nhất là kênh giao dịch trên các ứng dụng ngân hàng điện tử của Vietcombank và kênh giao dịch qua website của Tổng cục thuế. Vietcombank là ngân hàng có số thu NSNN lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, đồng thời cũng là ngân hàng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Trong phiên đối thoại tại hội nghị, Vietcombank đã kết nối được với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn thành phố. Hội nghị khép lại với những ấn tượng tốt đẹp về sự chuyên nghiệp của Cục thuế thành phố Hải Phòng và Vietcombank Hải Phòng, khẳng định Vietcombank là sự lựa chọn hàng đầu đối các nhà đầu tư nước ngoài.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​