VƯỢT ĐÍCH NHỜ
ĐỊNH HƯỚNG
RÕ RÀNG
ĐỊNH HƯỚNG
RÕ RÀNG
VƯỢT ĐÍCH NHỜ
ĐỊNH HƯỚNG
RÕ RÀNG
ĐỊNH HƯỚNG
RÕ RÀNG
tình hình tài chính
TỔNG TÀI SẢN
Đơn vị: tỷ đồng
0
200.000
400.000
600.000
800.000
1.000.000
1.200.000
1.400.000
2021
1.414.670
2020
1.326.230
6,67%
DOANH THU
Đơn vị: tỷ đồng
0
20.000
40.000
60.000
80.000
100.000
2021
95.154
2020
90.936
4,64%
LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ
Đơn vị: tỷ đồng
0
10.000
20.000
30.000
2021
27.389
2020
23.050
18,82%
CƠ CẤU CỔ ĐÔNG, THAY ĐỔI VỐN ĐẦU TƯ CỦA
CHỦ SỞ HỮU (TẠI THỜI ĐIỂM 31/12/2021)
CHỦ SỞ HỮU (TẠI THỜI ĐIỂM 31/12/2021)
TÌNH HÌNH ĐẦU TƯ, THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN
Tóm tắt về hoạt động và tình hình tài chính của công ty con
VCBL
Lợi nhuận trước thuế
145,11tỷ đồng
VCBS
Lợi nhuận trước thuế
729,33tỷ đồng
VFC
Lợi nhuận trước thuế
0,71tỷ đồng
VCBR
Lợi nhuận trước thuế
9,53tỷ đồng
VCB LÀO
Lợi nhuận trước thuế
47,27tỷ đồng
VCBM
Lợi nhuận trước thuế
820.000USD
VCBS
Lợi nhuận trước thuế
74,91tỷ đồng
VCBL
Lợi nhuận trước thuế
145,11tỷ đồng
VCBS
Lợi nhuận trước thuế
729,33tỷ đồng
VFC
Lợi nhuận trước thuế
0,71tỷ đồng
VCBR
Lợi nhuận trước thuế
9,53tỷ đồng
VCB LÀO
Lợi nhuận trước thuế
47,27tỷ đồng
VCBM
Lợi nhuận trước thuế
820.000USD
VCBS
Lợi nhuận trước thuế
74,91tỷ đồng
Tóm tắt về hoạt động và tình hình tài chính của công ty liên doanh-liên kết
Đánh giá kết quả hoạt động năm 2021
02
KẾT QUẢ CÔNG TÁC
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, Vietcombank kiên định thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, hiệu quả, bền vững”, tập trung triển khai 03 “trọng tâm”, 05 “đột phá” trong năm 2021.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Trụ cột “Bán lẻ”: tiếp tục củng cố nền tảng lĩnh vực bán lẻ bao gồm cải tiến quy trình, chính sách, sản phẩm dịch vụ; từng bước triển khai sản phẩm dịch vụ, tiện ích trên kênh số.
Trụ cột “Dịch vụ”: áp dụng chính sách giá phí ưu đãi, khuyến khích gia tăng doanh số TTQT-TTTM từ tệp khách hàng mục tiêu đã phân bổ. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và gia tăng tiện ích của sản phẩm dịch vụ hiện có.
Trụ cột “Đầu tư”: Tăng cường hợp tác phân phối các sản phẩm ngân hàng đầu tư cho khách hàng bán buôn của Vietcombank.
01
Kết quả thực hiện
mục tiêu kép – quyết liệt
phòng chống dịch hiệu quả
và hoàn thành vượt mức
các chỉ tiêu kế hoạch
mục tiêu kép – quyết liệt
phòng chống dịch hiệu quả
và hoàn thành vượt mức
các chỉ tiêu kế hoạch
1.1 Triển khai nghiêm túc công tác phòng
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục
723tỷ đồng
Tổng số tiền thực hiện các chương trình an sinh xã hội
381tỷ đồng
Số tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19
11.000tỷ đồng
Nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021
02
KẾT QUẢ CÔNG TÁC
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, Vietcombank kiên định thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, hiệu quả, bền vững”, tập trung triển khai 03 “trọng tâm”, 05 “đột phá” trong năm 2021.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Trụ cột “Bán lẻ”: tiếp tục củng cố nền tảng lĩnh vực bán lẻ bao gồm cải tiến quy trình, chính sách, sản phẩm dịch vụ; từng bước triển khai sản phẩm dịch vụ, tiện ích trên kênh số.
Trụ cột “Dịch vụ”: áp dụng chính sách giá phí ưu đãi, khuyến khích gia tăng doanh số TTQT-TTTM từ tệp khách hàng mục tiêu đã phân bổ. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và gia tăng tiện ích của sản phẩm dịch vụ hiện có.
Trụ cột “Đầu tư”: Tăng cường hợp tác phân phối các sản phẩm ngân hàng đầu tư cho khách hàng bán buôn của Vietcombank.
01
Kết quả thực hiện
mục tiêu kép – quyết liệt
phòng chống dịch hiệu quả
và hoàn thành vượt mức
các chỉ tiêu kế hoạch
mục tiêu kép – quyết liệt
phòng chống dịch hiệu quả
và hoàn thành vượt mức
các chỉ tiêu kế hoạch
1.1 Triển khai nghiêm túc công tác phòng
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục
723tỷ đồng
Tổng số tiền thực hiện các chương trình an sinh xã hội
381tỷ đồng
Số tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19
11.000tỷ đồng
Nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021
02
KẾT QUẢ CÔNG TÁC
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, Vietcombank kiên định thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, hiệu quả, bền vững”, tập trung triển khai 03 “trọng tâm”, 05 “đột phá” trong năm 2021.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Trụ cột “Bán lẻ”: tiếp tục củng cố nền tảng lĩnh vực bán lẻ bao gồm cải tiến quy trình, chính sách, sản phẩm dịch vụ; từng bước triển khai sản phẩm dịch vụ, tiện ích trên kênh số.
Trụ cột “Dịch vụ”: áp dụng chính sách giá phí ưu đãi, khuyến khích gia tăng doanh số TTQT-TTTM từ tệp khách hàng mục tiêu đã phân bổ. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và gia tăng tiện ích của sản phẩm dịch vụ hiện có.
Trụ cột “Đầu tư”: Tăng cường hợp tác phân phối các sản phẩm ngân hàng đầu tư cho khách hàng bán buôn của Vietcombank.
02
KẾT QUẢ CÔNG TÁC
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, Vietcombank kiên định thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, hiệu quả, bền vững”, tập trung triển khai 03 “trọng tâm”, 05 “đột phá” trong năm 2021.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Trụ cột “Bán lẻ”: tiếp tục củng cố nền tảng lĩnh vực bán lẻ bao gồm cải tiến quy trình, chính sách, sản phẩm dịch vụ; từng bước triển khai sản phẩm dịch vụ, tiện ích trên kênh số.
Trụ cột “Dịch vụ”: áp dụng chính sách giá phí ưu đãi, khuyến khích gia tăng doanh số TTQT-TTTM từ tệp khách hàng mục tiêu đã phân bổ. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và gia tăng tiện ích của sản phẩm dịch vụ hiện có.
Trụ cột “Đầu tư”: Tăng cường hợp tác phân phối các sản phẩm ngân hàng đầu tư cho khách hàng bán buôn của Vietcombank.
01
Kết quả thực hiện mục tiêu kép – quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả và hoàn thành vượt mức
các chỉ tiêu kế hoạch
các chỉ tiêu kế hoạch
1.1 Triển khai nghiêm túc công tác phòng
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục
723tỷ đồng
Tổng số tiền thực hiện các chương trình an sinh xã hội
381tỷ đồng
Số tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19
11.000tỷ đồng
Nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021
02
KẾT QUẢ CÔNG TÁC
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, Vietcombank kiên định thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, hiệu quả, bền vững”, tập trung triển khai 03 “trọng tâm”, 05 “đột phá” trong năm 2021.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Trụ cột “Bán lẻ”: tiếp tục củng cố nền tảng lĩnh vực bán lẻ bao gồm cải tiến quy trình, chính sách, sản phẩm dịch vụ; từng bước triển khai sản phẩm dịch vụ, tiện ích trên kênh số.
Trụ cột “Dịch vụ”: áp dụng chính sách giá phí ưu đãi, khuyến khích gia tăng doanh số TTQT-TTTM từ tệp khách hàng mục tiêu đã phân bổ. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và gia tăng tiện ích của sản phẩm dịch vụ hiện có.
Trụ cột “Đầu tư”: Tăng cường hợp tác phân phối các sản phẩm ngân hàng đầu tư cho khách hàng bán buôn của Vietcombank.
01
Kết quả thực hiện mục tiêu kép – quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả và hoàn thành vượt mức
các chỉ tiêu kế hoạch
các chỉ tiêu kế hoạch
1.1 Triển khai nghiêm túc công tác phòng
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
chống dịch COVID-19, đồng hành chia sẻ
khó khăn với doanh nghiệp, người dân
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục
723tỷ đồng
Tổng số tiền thực hiện các chương trình an sinh xã hội
381tỷ đồng
Số tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19
11.000tỷ đồng
Nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021
02
KẾT QUẢ CÔNG TÁC
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
ĐIỀU HÀNH NĂM 2021
Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, Vietcombank kiên định thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, hiệu quả, bền vững”, tập trung triển khai 03 “trọng tâm”, 05 “đột phá” trong năm 2021.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Điều hành công tác huy động vốn phù hợp với sử dụng vốn và diễn biến thị trường; tiếp tục tái cấu trúc nguồn vốn để kiểm soát chi phí đầu vào.
Tập trung tăng trưởng tín dụng từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới và chính sách quản trị hiệu quả.
Chỉ đạo điều hành thực hiện thành công 03 trụ cột kinh doanh.
Trụ cột “Bán lẻ”: tiếp tục củng cố nền tảng lĩnh vực bán lẻ bao gồm cải tiến quy trình, chính sách, sản phẩm dịch vụ; từng bước triển khai sản phẩm dịch vụ, tiện ích trên kênh số.
Trụ cột “Dịch vụ”: áp dụng chính sách giá phí ưu đãi, khuyến khích gia tăng doanh số TTQT-TTTM từ tệp khách hàng mục tiêu đã phân bổ. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và gia tăng tiện ích của sản phẩm dịch vụ hiện có.
Trụ cột “Đầu tư”: Tăng cường hợp tác phân phối các sản phẩm ngân hàng đầu tư cho khách hàng bán buôn của Vietcombank.
06
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG
CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ
VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ
VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
Kể từ năm 2016, hàng năm, Vietcombank triển khai thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) và mức độ gắn kết của nhân viên (EES). Chương trình khảo sát nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và sự hưởng ứng của đông đảo người lao động Vietcombank. Kết quả khảo sát một mặt cho thấy sự gắn bó và hài lòng của cán bộ nhân viên với Vietcombank ngày càng gia tăng. Mặt khác, kết quả này là cơ sở để Vietcombank tiếp tục hoạch định, bổ sung và điều chỉnh các giải pháp nhằm cải tiến quy trình, các chính sách quản trị và phát triển nguồn nhân lực nhằm hỗ trợ người lao động để đáp ứng hơn nữa những nhu cầu thiết thực của cán bộ nhân viên trong hệ thống.
01
CƠ CHẾ
TIỀN LƯƠNG
TIỀN LƯƠNG
Cơ chế tiền lương của Vietcombank được xây dựng trên nguyên tắc chi trả theo vị trí và hiệu quả công việc của người lao động. Phân phối lương gắn với kết quả kinh doanh, tính chất công việc, trách nhiệm quản lý, mức độ hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo công bằng nội bộ và cạnh tranh với thị trường nhằm tạo động lực nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc và sự gắn kết của cán bộ với ngân hàng. Đối với lao động có trình độ cao, đặc biệt xuất sắc, nổi trội và khan hiếm trên thị trường, Vietcombank xây dựng cơ chế lương chuyên gia với mức đãi ngộ vượt trội. Nhờ đó, Vietcombank có thể tuyển dụng được những lao động cần thiết cho một số lĩnh vực đặc thù, đáp ứng nhu cầu của các dự án chuyển đổi, nâng cao năng lực quản trị và hoạt động của ngân hàng.
02
CHẾ ĐỘ
PHÚC LỢI
PHÚC LỢI
Tại Vietcombank, chế độ đãi ngộ ngoài lương có nhiều hình thức phong phú có thể kể đến như: tiền sinh nhật, hiếu, hỉ, nghỉ mát, quà tặng nhân dịp Tết dương lịch và âm lịch, hỗ trợ chi phí đi lại dịp lễ tết, khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, các sản phẩm tín dụng ưu đãi đối với cán bộ nhân viên, khen thưởng cho con người lao động có thành tích học tập tốt, trợ cấp cho lao động nghỉ hưu… Vietcombank cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới lao động nữ thông qua các khoản chi hỗ trợ lao động nữ như: chi hỗ trợ hàng tháng, hỗ trợ tiền gửi trẻ, trợ cấp thai sản, quà tặng ngày 8/3 và 20/10. Bên cạnh đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên Vietcombank thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tăng cường gắn kết người lao động: tổ chức các hoạt động cho con cán bộ nhân viên vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu, tặng quà tứ thân phụ mẫu nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, tổ chức các hoạt động tập thể như Ngày hội gia đình, giải chạy Let’s run.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
03
CHẾ ĐỘ
BẢO HIỂM XÃ HỘI
BẢO HIỂM XÃ HỘI
Vietcombank thực hiện đóng bảo hiểm xã hội theo đúng chế độ nhà nước quy định đối với toàn bộ lao động trong hệ thống; giải quyết nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo quyền lợi đối với cán bộ nhân viên khi nghỉ chế độ hoặc ốm đau, thai sản…
04
CHÍNH SÁCH
ĐÀO TẠO
ĐÀO TẠO
Công tác đào tạo luôn được Vietcombank chú trọng và tổ chức có định hướng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Vietcombank tích cực xây dựng các chương trình đào tạo cả trong và ngoài nước. Chương trình đào tạo liên tục được rà soát, đổi mới, phù hợp với nhu cầu thực tế của các đơn vị và chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc đào tạo được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như: đào tạo tập trung, đào tạo qua cầu truyền hình, đào tạo E-learning. Ngoài ra, một số hình thức đào tạo trực tuyến mới như: qua nền tảng MS Teams, Blue Jeans... cũng được nghiên cứu triển khai. Công tác đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng cán bộ nguồn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Vì vậy, trong những năm qua, Vietcombank đã tạo được nguồn cán bộ có chất lượng cao, qua đó tạo nên giá trị bền vững của ngân hàng.
05
CƠ HỘI PHÁT TRIỂN
NGHỀ NGHIỆP
NGHỀ NGHIỆP
Vietcombank xây dựng hệ thống quy chế, quy trình toàn diện và tường minh đối với công tác cán bộ (từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm cán bộ…) với những quy định rõ ràng về tiêu chuẩn, điều kiện - là cơ sở để người lao động xác định được các tiêu chí cần đạt được để có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Theo đó, các cán bộ có năng lực và có những đóng góp nhất định với ngân hàng sẽ được xem xét đưa vào quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng và sẽ được xem xét bổ nhiệm một cách minh bạch, công khai vào các vị trí phù hợp.
06
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG
CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ
VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ
VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
Kể từ năm 2016, hàng năm, Vietcombank triển khai thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) và mức độ gắn kết của nhân viên (EES). Chương trình khảo sát nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và sự hưởng ứng của đông đảo người lao động Vietcombank. Kết quả khảo sát một mặt cho thấy sự gắn bó và hài lòng của cán bộ nhân viên với Vietcombank ngày càng gia tăng. Mặt khác, kết quả này là cơ sở để Vietcombank tiếp tục hoạch định, bổ sung và điều chỉnh các giải pháp nhằm cải tiến quy trình, các chính sách quản trị và phát triển nguồn nhân lực nhằm hỗ trợ người lao động để đáp ứng hơn nữa những nhu cầu thiết thực của cán bộ nhân viên trong hệ thống.
01
CƠ CHẾ
TIỀN LƯƠNG
TIỀN LƯƠNG
Cơ chế tiền lương của Vietcombank được xây dựng trên nguyên tắc chi trả theo vị trí và hiệu quả công việc của người lao động. Phân phối lương gắn với kết quả kinh doanh, tính chất công việc, trách nhiệm quản lý, mức độ hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo công bằng nội bộ và cạnh tranh với thị trường nhằm tạo động lực nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc và sự gắn kết của cán bộ với ngân hàng. Đối với lao động có trình độ cao, đặc biệt xuất sắc, nổi trội và khan hiếm trên thị trường, Vietcombank xây dựng cơ chế lương chuyên gia với mức đãi ngộ vượt trội. Nhờ đó, Vietcombank có thể tuyển dụng được những lao động cần thiết cho một số lĩnh vực đặc thù, đáp ứng nhu cầu của các dự án chuyển đổi, nâng cao năng lực quản trị và hoạt động của ngân hàng.
02
CHẾ ĐỘ
PHÚC LỢI
PHÚC LỢI
Tại Vietcombank, chế độ đãi ngộ ngoài lương có nhiều hình thức phong phú có thể kể đến như: tiền sinh nhật, hiếu, hỉ, nghỉ mát, quà tặng nhân dịp Tết dương lịch và âm lịch, hỗ trợ chi phí đi lại dịp lễ tết, khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, các sản phẩm tín dụng ưu đãi đối với cán bộ nhân viên, khen thưởng cho con người lao động có thành tích học tập tốt, trợ cấp cho lao động nghỉ hưu… Vietcombank cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới lao động nữ thông qua các khoản chi hỗ trợ lao động nữ như: chi hỗ trợ hàng tháng, hỗ trợ tiền gửi trẻ, trợ cấp thai sản, quà tặng ngày 8/3 và 20/10. Bên cạnh đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên Vietcombank thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tăng cường gắn kết người lao động: tổ chức các hoạt động cho con cán bộ nhân viên vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu, tặng quà tứ thân phụ mẫu nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, tổ chức các hoạt động tập thể như Ngày hội gia đình, giải chạy Let’s run.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
03
CHẾ ĐỘ
BẢO HIỂM XÃ HỘI
BẢO HIỂM XÃ HỘI
Vietcombank thực hiện đóng bảo hiểm xã hội theo đúng chế độ nhà nước quy định đối với toàn bộ lao động trong hệ thống; giải quyết nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo quyền lợi đối với cán bộ nhân viên khi nghỉ chế độ hoặc ốm đau, thai sản…
04
CHÍNH SÁCH
ĐÀO TẠO
ĐÀO TẠO
Công tác đào tạo luôn được Vietcombank chú trọng và tổ chức có định hướng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Vietcombank tích cực xây dựng các chương trình đào tạo cả trong và ngoài nước. Chương trình đào tạo liên tục được rà soát, đổi mới, phù hợp với nhu cầu thực tế của các đơn vị và chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc đào tạo được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như: đào tạo tập trung, đào tạo qua cầu truyền hình, đào tạo E-learning. Ngoài ra, một số hình thức đào tạo trực tuyến mới như: qua nền tảng MS Teams, Blue Jeans... cũng được nghiên cứu triển khai. Công tác đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng cán bộ nguồn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Vì vậy, trong những năm qua, Vietcombank đã tạo được nguồn cán bộ có chất lượng cao, qua đó tạo nên giá trị bền vững của ngân hàng.
05
CƠ HỘI PHÁT TRIỂN
NGHỀ NGHIỆP
NGHỀ NGHIỆP
Vietcombank xây dựng hệ thống quy chế, quy trình toàn diện và tường minh đối với công tác cán bộ (từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm cán bộ…) với những quy định rõ ràng về tiêu chuẩn, điều kiện - là cơ sở để người lao động xác định được các tiêu chí cần đạt được để có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Theo đó, các cán bộ có năng lực và có những đóng góp nhất định với ngân hàng sẽ được xem xét đưa vào quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng và sẽ được xem xét bổ nhiệm một cách minh bạch, công khai vào các vị trí phù hợp.
06
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG
CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ
VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ
VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
Kể từ năm 2016, hàng năm, Vietcombank triển khai thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) và mức độ gắn kết của nhân viên (EES). Chương trình khảo sát nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và sự hưởng ứng của đông đảo người lao động Vietcombank. Kết quả khảo sát một mặt cho thấy sự gắn bó và hài lòng của cán bộ nhân viên với Vietcombank ngày càng gia tăng. Mặt khác, kết quả này là cơ sở để Vietcombank tiếp tục hoạch định, bổ sung và điều chỉnh các giải pháp nhằm cải tiến quy trình, các chính sách quản trị và phát triển nguồn nhân lực nhằm hỗ trợ người lao động để đáp ứng hơn nữa những nhu cầu thiết thực của cán bộ nhân viên trong hệ thống.
06
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
Kể từ năm 2016, hàng năm, Vietcombank triển khai thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) và mức độ gắn kết của nhân viên (EES). Chương trình khảo sát nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và sự hưởng ứng của đông đảo người lao động Vietcombank. Kết quả khảo sát một mặt cho thấy sự gắn bó và hài lòng của cán bộ nhân viên với Vietcombank ngày càng gia tăng. Mặt khác, kết quả này là cơ sở để Vietcombank tiếp tục hoạch định, bổ sung và điều chỉnh các giải pháp nhằm cải tiến quy trình, các chính sách quản trị và phát triển nguồn nhân lực nhằm hỗ trợ người lao động để đáp ứng hơn nữa những nhu cầu thiết thực của cán bộ nhân viên trong hệ thống.
01
CƠ CHẾ TIỀN LƯƠNG
Cơ chế tiền lương của Vietcombank được xây dựng trên nguyên tắc chi trả theo vị trí và hiệu quả công việc của người lao động. Phân phối lương gắn với kết quả kinh doanh, tính chất công việc, trách nhiệm quản lý, mức độ hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo công bằng nội bộ và cạnh tranh với thị trường nhằm tạo động lực nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc và sự gắn kết của cán bộ với ngân hàng. Đối với lao động có trình độ cao, đặc biệt xuất sắc, nổi trội và khan hiếm trên thị trường, Vietcombank xây dựng cơ chế lương chuyên gia với mức đãi ngộ vượt trội. Nhờ đó, Vietcombank có thể tuyển dụng được những lao động cần thiết cho một số lĩnh vực đặc thù, đáp ứng nhu cầu của các dự án chuyển đổi, nâng cao năng lực quản trị và hoạt động của ngân hàng.
02
CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI
Tại Vietcombank, chế độ đãi ngộ ngoài lương có nhiều hình thức phong phú có thể kể đến như: tiền sinh nhật, hiếu, hỉ, nghỉ mát, quà tặng nhân dịp Tết dương lịch và âm lịch, hỗ trợ chi phí đi lại dịp lễ tết, khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, các sản phẩm tín dụng ưu đãi đối với cán bộ nhân viên, khen thưởng cho con người lao động có thành tích học tập tốt, trợ cấp cho lao động nghỉ hưu… Vietcombank cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới lao động nữ thông qua các khoản chi hỗ trợ lao động nữ như: chi hỗ trợ hàng tháng, hỗ trợ tiền gửi trẻ, trợ cấp thai sản, quà tặng ngày 8/3 và 20/10. Bên cạnh đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên Vietcombank thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tăng cường gắn kết người lao động: tổ chức các hoạt động cho con cán bộ nhân viên vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu, tặng quà tứ thân phụ mẫu nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, tổ chức các hoạt động tập thể như Ngày hội gia đình, giải chạy Let’s run.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
03
CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM XÃ HỘI
Vietcombank thực hiện đóng bảo hiểm xã hội theo đúng chế độ nhà nước quy định đối với toàn bộ lao động trong hệ thống; giải quyết nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo quyền lợi đối với cán bộ nhân viên khi nghỉ chế độ hoặc ốm đau, thai sản…
04
CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO
Công tác đào tạo luôn được Vietcombank chú trọng và tổ chức có định hướng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Vietcombank tích cực xây dựng các chương trình đào tạo cả trong và ngoài nước. Chương trình đào tạo liên tục được rà soát, đổi mới, phù hợp với nhu cầu thực tế của các đơn vị và chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc đào tạo được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như: đào tạo tập trung, đào tạo qua cầu truyền hình, đào tạo E-learning. Ngoài ra, một số hình thức đào tạo trực tuyến mới như: qua nền tảng MS Teams, Blue Jeans... cũng được nghiên cứu triển khai. Công tác đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng cán bộ nguồn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Vì vậy, trong những năm qua, Vietcombank đã tạo được nguồn cán bộ có chất lượng cao, qua đó tạo nên giá trị bền vững của ngân hàng.
05
CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP
Vietcombank xây dựng hệ thống quy chế, quy trình toàn diện và tường minh đối với công tác cán bộ (từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm cán bộ…) với những quy định rõ ràng về tiêu chuẩn, điều kiện - là cơ sở để người lao động xác định được các tiêu chí cần đạt được để có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Theo đó, các cán bộ có năng lực và có những đóng góp nhất định với ngân hàng sẽ được xem xét đưa vào quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng và sẽ được xem xét bổ nhiệm một cách minh bạch, công khai vào các vị trí phù hợp.
06
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
Kể từ năm 2016, hàng năm, Vietcombank triển khai thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) và mức độ gắn kết của nhân viên (EES). Chương trình khảo sát nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và sự hưởng ứng của đông đảo người lao động Vietcombank. Kết quả khảo sát một mặt cho thấy sự gắn bó và hài lòng của cán bộ nhân viên với Vietcombank ngày càng gia tăng. Mặt khác, kết quả này là cơ sở để Vietcombank tiếp tục hoạch định, bổ sung và điều chỉnh các giải pháp nhằm cải tiến quy trình, các chính sách quản trị và phát triển nguồn nhân lực nhằm hỗ trợ người lao động để đáp ứng hơn nữa những nhu cầu thiết thực của cán bộ nhân viên trong hệ thống.
01
CƠ CHẾ TIỀN LƯƠNG
Cơ chế tiền lương của Vietcombank được xây dựng trên nguyên tắc chi trả theo vị trí và hiệu quả công việc của người lao động. Phân phối lương gắn với kết quả kinh doanh, tính chất công việc, trách nhiệm quản lý, mức độ hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo công bằng nội bộ và cạnh tranh với thị trường nhằm tạo động lực nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc và sự gắn kết của cán bộ với ngân hàng. Đối với lao động có trình độ cao, đặc biệt xuất sắc, nổi trội và khan hiếm trên thị trường, Vietcombank xây dựng cơ chế lương chuyên gia với mức đãi ngộ vượt trội. Nhờ đó, Vietcombank có thể tuyển dụng được những lao động cần thiết cho một số lĩnh vực đặc thù, đáp ứng nhu cầu của các dự án chuyển đổi, nâng cao năng lực quản trị và hoạt động của ngân hàng.
02
CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI
Tại Vietcombank, chế độ đãi ngộ ngoài lương có nhiều hình thức phong phú có thể kể đến như: tiền sinh nhật, hiếu, hỉ, nghỉ mát, quà tặng nhân dịp Tết dương lịch và âm lịch, hỗ trợ chi phí đi lại dịp lễ tết, khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, các sản phẩm tín dụng ưu đãi đối với cán bộ nhân viên, khen thưởng cho con người lao động có thành tích học tập tốt, trợ cấp cho lao động nghỉ hưu… Vietcombank cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới lao động nữ thông qua các khoản chi hỗ trợ lao động nữ như: chi hỗ trợ hàng tháng, hỗ trợ tiền gửi trẻ, trợ cấp thai sản, quà tặng ngày 8/3 và 20/10. Bên cạnh đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên Vietcombank thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tăng cường gắn kết người lao động: tổ chức các hoạt động cho con cán bộ nhân viên vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu, tặng quà tứ thân phụ mẫu nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, tổ chức các hoạt động tập thể như Ngày hội gia đình, giải chạy Let’s run.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
Thu nhập bình quân của cán bộ Vietcombank liên tục tăng trưởng qua các năm. Năm 2021, mặc dù hoạt động kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Vietcombank vẫn đảm bảo ổn định thu nhập đối với người lao động. Với cơ chế đãi ngộ hiện tại, Vietcombank không chỉ giữ chân được người lao động, đặc biệt là đội ngũ nhân tài mà còn thu hút được nguồn nhân sự có chất lượng cao trên thị trường.
03
CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM XÃ HỘI
Vietcombank thực hiện đóng bảo hiểm xã hội theo đúng chế độ nhà nước quy định đối với toàn bộ lao động trong hệ thống; giải quyết nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo quyền lợi đối với cán bộ nhân viên khi nghỉ chế độ hoặc ốm đau, thai sản…
04
CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO
Công tác đào tạo luôn được Vietcombank chú trọng và tổ chức có định hướng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Vietcombank tích cực xây dựng các chương trình đào tạo cả trong và ngoài nước. Chương trình đào tạo liên tục được rà soát, đổi mới, phù hợp với nhu cầu thực tế của các đơn vị và chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc đào tạo được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như: đào tạo tập trung, đào tạo qua cầu truyền hình, đào tạo E-learning. Ngoài ra, một số hình thức đào tạo trực tuyến mới như: qua nền tảng MS Teams, Blue Jeans... cũng được nghiên cứu triển khai. Công tác đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng cán bộ nguồn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Vì vậy, trong những năm qua, Vietcombank đã tạo được nguồn cán bộ có chất lượng cao, qua đó tạo nên giá trị bền vững của ngân hàng.
05
CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP
Vietcombank xây dựng hệ thống quy chế, quy trình toàn diện và tường minh đối với công tác cán bộ (từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm cán bộ…) với những quy định rõ ràng về tiêu chuẩn, điều kiện - là cơ sở để người lao động xác định được các tiêu chí cần đạt được để có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Theo đó, các cán bộ có năng lực và có những đóng góp nhất định với ngân hàng sẽ được xem xét đưa vào quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng và sẽ được xem xét bổ nhiệm một cách minh bạch, công khai vào các vị trí phù hợp.
06
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG NỘI BỘ VÀ MỨC ĐỘ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN
Kể từ năm 2016, hàng năm, Vietcombank triển khai thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) và mức độ gắn kết của nhân viên (EES). Chương trình khảo sát nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và sự hưởng ứng của đông đảo người lao động Vietcombank. Kết quả khảo sát một mặt cho thấy sự gắn bó và hài lòng của cán bộ nhân viên với Vietcombank ngày càng gia tăng. Mặt khác, kết quả này là cơ sở để Vietcombank tiếp tục hoạch định, bổ sung và điều chỉnh các giải pháp nhằm cải tiến quy trình, các chính sách quản trị và phát triển nguồn nhân lực nhằm hỗ trợ người lao động để đáp ứng hơn nữa những nhu cầu thiết thực của cán bộ nhân viên trong hệ thống.
định hướng hoạt động kinh doanh năm 2022
BA TRỌNG TÂM CHUYỂN DỊCH CƠ CẤU KINH DOANH
01
Tăng trưởng tín dụng gắn với chuyển dịch cơ cấu tín dụng hiệu quả bền vững: Tăng tỷ trọng dư nợ bán lẻ, tín dụng tại Phòng Giao dịch; gia tăng tài sản bảo đảm trong tổng dư nợ; Tăng trưởng tín dụng bán buôn gắn với phát triển khách hàng và dịch vụ.
02
Duy trì, phấn đấu cải thiện tỷ trọng thu nhập phi tín dụng, trọng tâm là thu nhập từ dịch vụ; mở rộng các dịch vụ trên kênh số và nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng, giữ chân khách hàng tạo nền tảng gia tăng thu dịch vụ trong tương lai.
03
Cơ cấu danh mục nguồn vốn theo hướng gia tăng hiệu quả.
ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA VIETCOMBANK
03
Phương châm
hành động năm 2022
hành động năm 2022
Bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, các Chỉ thị của NHNN về việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng, Vietcombank tiếp tục định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh như sau:
Phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”.
Quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm – Quyết liệt - Sáng tạo”.
01
Đánh giá của Hội đồng quản trị
về các mặt hoạt động
về các mặt hoạt động
Năm 2021 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững” và quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo”; trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
1.414.673Tỷ đồng
Tổng tài sản đạt
972.680Tỷ đồng
Tổng dư nợ tín dụng
27.389Tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế
02
Đánh giá hoạt động
của HĐQT và Ban Điều hành
của HĐQT và Ban Điều hành
Định kỳ hàng tháng HĐQT tổ chức họp phiên toàn thể đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, phân tích thị trường từ đó quyết nghị những chủ trương, định hướng chỉ đạo kịp thời, sát thực tiễn. Tại phiên họp toàn thể này, Tổng Giám đốc/PTGĐ Phụ trách BĐH có báo cáo về mọi mặt hoạt động của ngân hàng; báo cáo việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của ĐHĐCĐ, các Nghị quyết, Quyết định của HĐQT; báo cáo một số chuyên đề theo yêu cầu của HĐQT. HĐQT phân công, giao nhiệm vụ cho từng TV HĐQT và TV HĐQT kiêm Tổng giám đốc/ PTGĐ Phụ trách BĐH chỉ đạo triển khai; hàng tuần duy trì tổ chức họp HĐQT để giải quyết, xử lý kịp thời các công việc, hồ sơ và các phát sinh từ thực tiễn thuộc thẩm quyền, chức năng của HĐQT. Trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, HĐQT vẫn duy trì tổ chức họp HĐQT theo hình thức trực tiếp/trực tuyến đều đặn để kịp thời nắm bắt các biến động của nền kinh tế, đảm bảo chỉ đạo toàn diện đối với hệ thống Vietcombank thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh doanh.
03
Phương châm
hành động năm 2022
hành động năm 2022
Bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, các Chỉ thị của NHNN về việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng, Vietcombank tiếp tục định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh như sau:
Phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”.
Quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm – Quyết liệt - Sáng tạo”.
01
Đánh giá của Hội đồng quản trị
về các mặt hoạt động
về các mặt hoạt động
Năm 2021 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững” và quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo”; trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
1.414.673Tỷ đồng
Tổng tài sản đạt
972.680Tỷ đồng
Tổng dư nợ tín dụng
27.389Tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế
02
Đánh giá hoạt động
của HĐQT và Ban Điều hành
của HĐQT và Ban Điều hành
Định kỳ hàng tháng HĐQT tổ chức họp phiên toàn thể đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, phân tích thị trường từ đó quyết nghị những chủ trương, định hướng chỉ đạo kịp thời, sát thực tiễn. Tại phiên họp toàn thể này, Tổng Giám đốc/PTGĐ Phụ trách BĐH có báo cáo về mọi mặt hoạt động của ngân hàng; báo cáo việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của ĐHĐCĐ, các Nghị quyết, Quyết định của HĐQT; báo cáo một số chuyên đề theo yêu cầu của HĐQT. HĐQT phân công, giao nhiệm vụ cho từng TV HĐQT và TV HĐQT kiêm Tổng giám đốc/ PTGĐ Phụ trách BĐH chỉ đạo triển khai; hàng tuần duy trì tổ chức họp HĐQT để giải quyết, xử lý kịp thời các công việc, hồ sơ và các phát sinh từ thực tiễn thuộc thẩm quyền, chức năng của HĐQT. Trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, HĐQT vẫn duy trì tổ chức họp HĐQT theo hình thức trực tiếp/trực tuyến đều đặn để kịp thời nắm bắt các biến động của nền kinh tế, đảm bảo chỉ đạo toàn diện đối với hệ thống Vietcombank thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh doanh.
03
Phương châm
hành động năm 2022
hành động năm 2022
Bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, các Chỉ thị của NHNN về việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng, Vietcombank tiếp tục định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh như sau:
Phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”.
Quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm – Quyết liệt - Sáng tạo”.
03
Phương châm
hành động năm 2022
hành động năm 2022
Bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, các Chỉ thị của NHNN về việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng, Vietcombank tiếp tục định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh như sau:
Phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”.
Quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm – Quyết liệt - Sáng tạo”.
01
Đánh giá của Hội đồng quản trị
về các mặt hoạt động
về các mặt hoạt động
Năm 2021 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững” và quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo”; trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
1.414.673Tỷ đồng
Tổng tài sản đạt
972.680Tỷ đồng
Tổng dư nợ tín dụng
27.389Tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế
02
Đánh giá hoạt động
của HĐQT và Ban Điều hành
của HĐQT và Ban Điều hành
Định kỳ hàng tháng HĐQT tổ chức họp phiên toàn thể đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, phân tích thị trường từ đó quyết nghị những chủ trương, định hướng chỉ đạo kịp thời, sát thực tiễn. Tại phiên họp toàn thể này, Tổng Giám đốc/PTGĐ Phụ trách BĐH có báo cáo về mọi mặt hoạt động của ngân hàng; báo cáo việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của ĐHĐCĐ, các Nghị quyết, Quyết định của HĐQT; báo cáo một số chuyên đề theo yêu cầu của HĐQT. HĐQT phân công, giao nhiệm vụ cho từng TV HĐQT và TV HĐQT kiêm Tổng giám đốc/ PTGĐ Phụ trách BĐH chỉ đạo triển khai; hàng tuần duy trì tổ chức họp HĐQT để giải quyết, xử lý kịp thời các công việc, hồ sơ và các phát sinh từ thực tiễn thuộc thẩm quyền, chức năng của HĐQT. Trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, HĐQT vẫn duy trì tổ chức họp HĐQT theo hình thức trực tiếp/trực tuyến đều đặn để kịp thời nắm bắt các biến động của nền kinh tế, đảm bảo chỉ đạo toàn diện đối với hệ thống Vietcombank thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh doanh.
03
Phương châm
hành động năm 2022
hành động năm 2022
Bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, các Chỉ thị của NHNN về việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng, Vietcombank tiếp tục định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh như sau:
Phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”.
Quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm – Quyết liệt - Sáng tạo”.
01
Đánh giá của Hội đồng quản trị
về các mặt hoạt động
về các mặt hoạt động
Năm 2021 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững” và quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo”; trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa Chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.
1.414.673Tỷ đồng
Tổng tài sản đạt
972.680Tỷ đồng
Tổng dư nợ tín dụng
27.389Tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế
02
Đánh giá hoạt động
của HĐQT và Ban Điều hành
của HĐQT và Ban Điều hành
Định kỳ hàng tháng HĐQT tổ chức họp phiên toàn thể đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, phân tích thị trường từ đó quyết nghị những chủ trương, định hướng chỉ đạo kịp thời, sát thực tiễn. Tại phiên họp toàn thể này, Tổng Giám đốc/PTGĐ Phụ trách BĐH có báo cáo về mọi mặt hoạt động của ngân hàng; báo cáo việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của ĐHĐCĐ, các Nghị quyết, Quyết định của HĐQT; báo cáo một số chuyên đề theo yêu cầu của HĐQT. HĐQT phân công, giao nhiệm vụ cho từng TV HĐQT và TV HĐQT kiêm Tổng giám đốc/ PTGĐ Phụ trách BĐH chỉ đạo triển khai; hàng tuần duy trì tổ chức họp HĐQT để giải quyết, xử lý kịp thời các công việc, hồ sơ và các phát sinh từ thực tiễn thuộc thẩm quyền, chức năng của HĐQT. Trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, HĐQT vẫn duy trì tổ chức họp HĐQT theo hình thức trực tiếp/trực tuyến đều đặn để kịp thời nắm bắt các biến động của nền kinh tế, đảm bảo chỉ đạo toàn diện đối với hệ thống Vietcombank thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh doanh.
03
Phương châm
hành động năm 2022
hành động năm 2022
Bám sát phương châm hành động của Chính phủ năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, các Chỉ thị của NHNN về việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng, Vietcombank tiếp tục định hướng chỉ đạo hoạt động kinh doanh như sau:
Phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”.
Quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm – Quyết liệt - Sáng tạo”.