VIETCOMBANK ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO VỀ PHÒNG, CHỐNG RỬA TIỀN

10/10/2019 05:05 CH
Ngày 5/10/2019, Vietcombank Đà Nẵng đã tổ chức Khóa đào tạo Phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố cho hơn 100 cán bộ nhân viên thuộc các phòng nghiệp vụ của Chi nhánh gồm: Khách hàng Doanh nghiệp, Khách hàng Bán lẻ, Quản lý Nợ, Dịch vụ Khách hàng Tổ chức, Dịch vụ Khách hàng Thể nhân và các phòng giao dịch.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc Vietcombank Đà Nẵng, trình bày tại Khóa đào tạo Phòng, chống rửa tiền

Mục tiêu khóa đào tạo là nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên về sự cần thiết phải nắm rõ và tuân thủ các quy định của Luật, Nghị định của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Quy chế của Vietcombank về phòng, chống rửa tiền.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc Vietcombank Đà Nẵng đã trực tiếp giảng dạy va đào tạo. Ông cũng đồng thời chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, có nhiều bài viết và nghiên cứu về phòng chống rửa tiền và tuân thủ tài trợ thương mại đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh Khóa đào tạo Phòng, chống rửa tiền

Trong khuôn khổ khóa họcông Nguyễn Hữu Đức đã cập nhật thông tin về hoạt động cũng như các quy định quốc tế và Việt Nam về phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, giới thiệu Quy chế phòng, chống rửa tiền của Vietcombank, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống rửa tiền. Đặc biệt, với kinh nghiệm hơn 25 năm công tác và nghiên cứu nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tại Vietcombank, ông cũng đã chia sẻ nhiều tình huống rửa tiền và chỉ ra những dấu hiệu đáng ngờ và cũng như những kẻ hở của các phương thức thanh toán mà bọn tội phạm có thể lợi dụng để rửa tiền qua ngân hàng.

Các học viên tham gia khóa học cũng tham gia thảo luận sôi nỗi và chia sẻ một số tình huống giao dịch phát sinh tại Chi nhánh có dấu hiệu rửa tiền./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​