VIETCOMBANK TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM LẠI GIÁM ĐỐC KHỐI NHÂN SỰ

21/11/2022 04:07 CH
Chiều ngày 18/11/2022, tại Trụ sở chính Vietcombank - 198 đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc Khối Nhân sự.

Tham dự có ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành; các Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành, Trưởng Ban kiểm soát và các thành viên Ban kiểm soát, các Giám đốc khối, Phó Giám đốc khối, lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối Nhân sự cùng đại diện lãnh đạo một số Phòng/Ban tại TSC.

Ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu tại buổi lễ

Ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm lại cho ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành (bên trái) tặng hoa chúc mừng ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự

Tại buổi Lễ, ông Đặng Bình Nguyên - Trưởng Ban Tổ chức & Nhân sự đã công bố Quyết định của Hội đồng quản trị Vietcombank về việc bổ nhiệm lại cán bộ. Theo đó, tại Quyết định số 2686/QĐ-VCB-TCNS ngày 08/11/2022, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã bổ nhiệm lại ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT giữ chức vụ Giám đốc Khối Nhân sự kể từ ngày 01/11/2022.

Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã phát biểu về những đóng góp tích cực cũng như vai trò quan trọng của Khối Nhân sự trong toàn hệ thống Vietcombank. Với mục tiêu xây dựng và phát triển nguồn nhân lực đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững và mạnh mẽ của Vietcombank, tháng 11/2018, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã chính thức thành lập Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực (Khối Nhân sự). Đây là mô hình tổ chức Khối hoàn chỉnh đầu tiên được thành lập ở Trụ sở chính Vietcombank. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Ban Lãnh đạo Vietcombank với công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực. Trải qua 4 năm hoạt động, Khối Nhân sự đã đạt được những kết quả rất quan trọng như: Vietcombank luôn được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và giữ vị trí số một trong những nơi làm việc tốt nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam; Thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín, hấp dẫn nhất trên thị trường... Bên cạnh đó, nhiều năm liên tục Vietcombank được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Đây là kết quả của sự nỗ lực chung của toàn hệ thống, trong đó có vai trò quan trọng của Khối Nhân sự.

Ban lãnh đạo Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự 

Bên cạnh, những kết quả được xã hội và ngành ngân hàng đánh giá, Khối Nhân sự đã đạt được những kết quả rất quan trọng, đóng góp cho hoạt động của Vietcombank như: Sắp xếp, kiện toàn và hoàn thiện mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các đơn vị tại Trụ sở chính và các Chi nhánh theo hướng tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả; Hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách về công tác quản trị nguồn nhân lực, thu hút quản lý và sử dụng tối ưu nguồn nhân lực; Công tác phát triển mạng lưới được đẩy mạnh, tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động tại các địa bàn tiềm năng; Chính thức triển khai mô hình HRBP thí điểm với Khối Công nghệ thông tin và chuyển đổi số làm tiền đề nhân rộng trong hệ thống Vietcombank; Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực không ngừng được đổi mới; Tham mưu cho Ban Lãnh đạo trong công tác nhân sự, bố trí nhân sự có chất lượng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo có năng lực trình độ và phẩm chất đạo đức tốt; Công tác tuyển dụng có những bước phát triển mới, thu hút được một số lượng lớn nhân sự có chất lượng; Phương thức tuyển dụng được đa dạng hóa, chất lượng tuyển dụng được đảm bảo; Một số dự án quan trọng về quản trị nguồn nhân lực, về tổ chức nhân sự được triển khai như: dự án phát triển hệ thống quản lý nhân sự HCM, dự án xây dựng và triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến elearning...

Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và giao nhiệm vụ cho ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự trong nhiệm kỳ công tác mới sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức của mình để chỉ đạo hoạt động của Khối Nhân sự tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trọng trách được giao, đáp ứng kỳ vọng của Ban lãnh đạo cũng như yêu cầu phát triển của Vietcombank trong thời gian tới.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự đã bày tỏ niềm xúc động và cám ơn sự tin tưởng của Ban Lãnh đạo cũng như sự tín nhiệm của tập thể cán bộ chủ chốt toàn hệ thống. Ông Hồng Quang chia sẻ: “Nhân sự là tài sản vô cùng quý giá và là nguồn lực rất quan trọng đối với việc phát triển của bất kì doanh nghiệp nào trong đó có Vietcombank’’. Do vậy, trong nhiệm kỳ công tác mới, ông Hồng Quang, Giám đốc Khối Nhân sự cam kết sẽ tiếp tục trau dồi, rèn luyện tu dưỡng về năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu mới về quản trị nhân sự hiện đại cũng như giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị để chỉ đạo, điều hành hoạt động của Khối Nhân sự Vietcombank thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã được nêu trong Đề án quản trị và phát triển nguồn nhân lực Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn 2030 cũng như các nhiệm vụ mà Chủ tịch HĐQT đã giao đưa Vietcombank trở thành một tổ chức học tập sáng tạo với đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu phát triển của Vietcombank, xây dựng một môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, góp phần đưa Vietcombank phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển”./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​