VIETCOMBANK MÓNG CÁI TỔ CHỨC HỘI THẢO RCSA NĂM 2022

30/08/2022 02:40 CH
Ngày 28/08/2022, Vietcombank Móng Cái đã tổ chức “Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát RCSA năm 2022”. Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Móng Cái; đồng chí Đặng Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Vietcombank Móng Cái.

Chương trình hội thảo được chia thành 2 nhóm để đánh giá rủi ro cho một số mảng hoạt động/nghiệp vụ, bao gồm: Thẻ, Nhân hàng điện tử, Quản lý thông tin và tài khoản khách hàng; Huy động vốn, Thanh toán chuyển tiền.

Đ/c Đặng Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Vietcombank Móng Cái (thứ 5 từ trái sang) trao thưởng cho các ý kiến đóng góp xuất sắc tại buổi hội thảo

Trong gần 2 tháng chuẩn bị, các nhóm đã nghiên cứu công văn, tài liệu để xác định những rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động/nghiệp vụ của nhóm, đưa ra các rủi ro thực tế, gắn với công việc được biết hoặc đã từng gặp phải nhằm xây dựng được các chốt kiểm soát cũng như biện pháp quản lý rủi ro có hiệu quả. Từ danh mục rủi ro, các nhóm đã dành thời gian, công sức để đầu tư cho phần trình bày của nhóm mình đạt hiệu quả cao tại buổi hội thảo. Ngoài phần trình bày đã được chuẩn bị kỹ càng bằng các slide Powerpoint, clip hay các bài báo, tình huống thực tế, các nhóm còn bảo vệ quan điểm trước ý kiến phản biện cũng như ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự Hội thảo để bổ sung các chốt kiểm soát cũng như biện pháp quản lý rủi ro. Đặc biệt, với mỗi ý kiến phản biện hoặc đóng góp hay đều có những phần quà được trao trực tiếp nên với các phần trình bày đã diễn ra rất sôi nổi, mang tính tương tác và phản biện cao. Hội thảo với nhiều tình huống được đưa ra, nhiều ý kiến đóng góp hữu ích, từ đó giúp mọi người hiểu rõ hơn về các rủi ro tiềm ẩn để có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất.

Kết thúc Hội thảo, tất cả các thành viên tham dự đều cảm thấy vô cùng hữu ích trong việc hạn chế đến mức tối đa các rủi ro có thể gặp phải cũng như nâng cao chất lượng công việc cả về hiệu quả và an toàn.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​