Ngân hàng số VCB Digibank trên ứng dụng Mobile

20/08/2015 05:28 NM.

Ngân hàng số VCB Digibank được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank có 02 hình thức cơ bản bao gồm:

  • VCB Digibank trên ứng dụng Mobile: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng Mobile Banking trên các chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên trên chợ ứng dụng là “Vietcombank”).
  • VCB Digibank trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng số” trên website chính thức của Vietcombank hoặc đường link trực tiếp:  https://vcbdigibank.vietcombank.com.vn/.

Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới:

  • Đồng nhất với chỉ 01 tên đăng nhập, 01 mật khẩu và 01 hạn mức tương ứng với từng loại giao dịch trên tất cả các kênh.
  • Tích hợp nhiều công nghệ bảo mật cao cấp, đặc biệt VCB Digibank còn được bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication. Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công.
  • Giao diện được thiết kế theo phong cách “dark mode” – chế độ nền tối, có những lợi ích tích cực đối với sức khỏe người dùng, tối ưu thời lượng pin và tăng độ bền của thiết bị.
  • Dễ dàng cá nhân hóa với nhiều lựa chọn hình nền cho VCB Digibank theo sở thích của mỗi người.

Đặc điểm nổi bật của VCB Digibank trên ứng dụng Mobile:

  • Dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…
  • Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng Mobile của VCB Digibank, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí.

Lưu ý: Ngay sau khi khách hàng kích hoạt tính năng nhận thông báo OTT Alert, VCB sẽ tự động ngừng tính năng SMS chủ động nhằm tối ưu hóa chi phí dịch vụ cho khách hàng.

  • Phương thức xác thực giao dịch:

     + mPin: Mật khẩu truy cập dịch vụ VCB Digibank.

     + SMS OTP: OTP (mật khẩu xác thực một lần) được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại đăng ký sử dụng dịch vụ VCB Digibank của Khách hàng.

      + Smart OTP: ứng dụng sinh OTP được tích hợp ngay trên ứng dụng di động của Khách hàng.

      + Yếu tố sinh trắc học: vân tay/ khuôn mặt. Lưu ý khi đăng nhập/ xác nhận giao dịch bằng vân tay:

  • Luôn kiểm soát số lượng vân tay cài đặt trên thiết bị, chỉ nên duy trì duy nhất 01 vân tay tại mọi thời điểm
  • Tuyệt đối không để người khác tự ý cài đặt bổ sung/thay đổi vân tay trên thiết bị của mình
  • Thường xuyên kiểm tra danh sách vân tay đang được cài đặt trên thiết bị

​​​​​​​​​​​​​​1. Đối với khách hàng đăng ký mới:

Điều kiện sử dụng:

  • ​​Là khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại Vietcombank.
  • Có số điện thoại đăng ký mạng viễn thông của Việt Nam.
  • Thiết bị di động cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 8.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.1.0 trở lên, có kết nối Internet (thông qua GPRS/3G/Wifi).
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ VCB Digibank
  • Khách hàng nên đăng ký địa chỉ email để nhận được các thông tin, thông báo về dịch vụ.

Hồ sơ đăng ký

  • CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu (bản gốc);
  • Bản đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử (tại đây).
  • Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử (tại đây).
  • Điều khoản, điều kiện sử dụng phương thức xác thực trong trường hợp Khách hàng đăng ký Smart OTP (tại đây)

Địa điểm đăng ký:

  • Tại các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc

2. ​​​​​​​Đối với khách hàng chuyển đổi từ dịch vụ VCB-iB@nking/VCB-Mobile B@nking/VCBPAY sang dịch vụ VCB Digibank.

  • Hướng dẫn chuyển đổi đối với khách hàng đang sử dụng Mobile Banking và/hoặc Internet Banking (tại đây)
  • Hướng dẫn đối với khách hàng chỉ sử dụng Internet Banking (tại đây).

Hạn mức sử dụng: vui lòng tham khảo tại đây.

Hướng dẫn sử dụng: vui lòng tham khảo tại đây.

  1. 1. Tôi nên chọn hình thức nhận OTP nào để khi ra nước ngoài vẫn có thể thực hiện các giao dịch trên VCB Digibank?
  2. 2. Tôi có thể thay đổi số điện thoại nhận OTP không?
  3. 3. Mã xác nhận giao dịch là gì?
  4. 4. Tôi đã kích hoạt VCB Smart OTP nhưng không thấy hiển thị VCB Smart OTP trong danh sách phương thức xác thực giao dịch, tôi cần làm gì?
  5. 5. Phân biệt các phương thức nhận OTP?
  6. 6. Tôi có thể nhận OTP như thế nào?
  7. 7. One-time-password (OTP) là gì?
  8. 8. Tôi không thể đăng nhập dịch vụ VCB Digibank dù thông tin tôi nhập là chính xác?
  9. 9. Tôi có nhất thiết phải sử dụng Cookies cho trình duyệt hay không?
  10. 10. Trước đây, tôi đăng nhập vào VCB Digibank bình thường, nhưng tại sao bây giờ tôi hình như đang gặp vấn đề với đăng nhập và thỉnh thoảng nhận được thông báo lỗi giống nhau?
  11. 11. Tôi không nhận được email thông báo kết quả giao dịch trên VCB Digibank, tôi cần phải làm gì?
  12. 12. Tôi đang sử dụng dịch vụ VCB Digibank thì chương trình hiển thị thông báo "Thời gian truy cập sử dụng dịch vụ đã hết. Quý khách vui lòng đăng nhập lại"?
  13. 13. Tôi có một tài khoản chung (Joint Account) tôi có thể tra cứu trên VCB Digibank không?
  14. 14. Tính năng Cài đặt chức năng yêu thích có gì nổi bật?
  15. 15. Nếu tôi nhập sai Mật khẩu, Ngân hàng có tạm khóa truy cập dịch vụ VCB Digibank của tôi không?
  16. 16. Tôi phải làm gì nếu quên Tên đăng nhập hoặc Mật khẩu của dịch vụ VCB Digibank?
  17. 17. Mật khẩu sử dụng dịch vụ VCB Digibank nên được đặt như thế nào?
  18. 18. Tôi muốn có nhiều Tên đăng nhập sử dụng dịch vụ VCB Digibank?
  19. 19. Tôi muốn thay đổi tên đăng nhập VCB Digibank, tôi cần làm gì?
  20. 20. Tôi cần làm gì trong lần đăng nhập đầu tiên?
  21. 21. Làm thế nào để đăng nhập dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?
  22. 22. Tôi không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thì phải làm gì?
  23. 23. Tôi có nhiều tài khoản mở tại các Chi nhánh Vietcombank khác nhau. Tôi sẽ phải đăng ký dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank ở đâu, có cần phải đăng ký riêng cho từng tài khoản không?
  24. 24. Sau khi đăng ký Ngân hàng số VCB Digibank, Ngân hàng gửi cho tôi Tên đăng nhập và Mật khẩu sử dụng VCB Digibank bằng cách nào?
  25. 25. Tôi muốn đăng ký sử dụng Ngân hàng số VCB Digibank thì phải đăng ký ở đâu và phải làm các thủ tục gì?
  26. 26. Tôi đã đăng ký dịch vụ VCB – iB@nking, VCB Mobile B@nking nhưng tôi quên mật khẩu dịch vụ, tôi cần làm gì để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?
  27. 27. Tôi đang ở nước ngoài, tôi có chuyển đổi để sử dụng dịch vụ VCB Digibank được không?
  28. 28. Tôi đang sử dụng dịch vụ VCB Mobile B@nking/ VCBPAY, tôi phải làm gì để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?
  29. 29. Tôi đang sử dụng dịch vụ VCB – iB@nking, tôi phải làm gì để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?
  30. 30. Tôi có thể nhận hỗ trợ như thế nào nếu tôi gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ VCB Digibank?
  31. 31. Có phải dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoạt động liên tục 24 giờ?
  32. 32. Nếu tôi ra nước ngoài thì có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank được không?
  33. 33. Ai có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?
  34. 34. Tôi có thể làm giao dịch gì khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?
  35. 35. Tại sao tôi nên chọn sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?
  36. 36. Dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank là gì?